top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนPurple Vino

ความเป็นมาที่สวยงาม ของ Chateau Marjosse

อัปเดตเมื่อ 24 ก.ค. 2566



Chateau Marjosse คือ ทรัพย์สินของ Pierre Lurton ที่รู้จักกันดีว่า เป็นเจ้าของพื้นที่ปลูกไวน์ ที่มีชื่อเสียงถึง 2 แห่ง คือ Chateau Cheval Blanc ใน St. Emilion และ Chateau d’Yquem ใน Sauternes




Pierre Lurton มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างมาก ในด้านการเป็นผู้ผลิตไวน์แดงและไวน์ขาวบาร์โดซ์ ในย่าน Entre Duex Mers ภูมิภาคหนึ่งของโปร์โดว์ ซึ่งเป็นพื้นที่โรงกลั่นเหล้าองุ่นที่มีชื่อเสียงของเขา


โดยในปี 1990 Pierre Lurton ได้เข้าไปบริหารจัดการภายในไร่ และพัฒนาเรื่อยมา โดยในช่วงเริ่มต้น ไร่ไวน์มีขนาดเพียง 12 เฮคเตอร์ เท่านั้น หลังจากนั้น คุณพ่อของเขามอบที่ดินกว่า 34 เฮคเตอร์มาเพิ่ม Chateau Marjosse จึงถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดย Pierre Lurton ได้ขยายไร่องุ่นของเขาให้กว้างขึ้น ทำการเปลี่ยนต้นองุ่นเก่า เริ่มปลูกต้นองุ่นใหม่ ปรับปรุงพื้นที่ผลิตไวน์รวมถึงสร้างห้องบ่มไวน์ใหม่ เพื่อปรับปรุง Chateau Marjosse ให้ได้กลิ่นและรสที่พิเศษยิ่งขึ้น จนเสร็ขสมบูรณ์เมื่อปี 2000



จากนั้น โรงกลั่นเหล้าองุ่น ที่มีชื่อเสียงนี้ในย่าน Entre Duex Mers ก็ได้มีการปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ในปี 2013 ด้วยดีไซน์แนวสถาปัตยกรรมอิลาเลียนที่สวยงาม











ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page
gtag('config', 'AW-16622386226'); gtag('config', 'AW-16641556674');