top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนPurple Vino

❤️เรื่องราวรูปหัวใจบนฉลากไวน์ 𝑪𝒉𝒂𝒕𝒆𝒂𝒖 𝑪𝒂𝒍𝒐𝒏 𝑺𝒆𝒈𝒖𝒓🍷












  • เรื่องราวของ Chateau Calon Segur ย้อนกลับไปในช่วงปี 1147 โดยมีที่มาของชื่อ จากบุคคล 2 ท่าน คือ #Monseigneur_de_Calon บิชอปคนสำคัญของเมือง ผู้ครอบครองทรัพย์สินเก่าแก่ที่สุดใน Saint Estephe และ #Nicolas_Alexandre_de_Segur ผู้ครอบครองทรัพย์สินใน Medoc ไวน์ Calon Segur จึงมีที่มาจากชื่อของบุคคลทั้ง 2 ท่านนี้ (เนื่องจากทั้ง 2 อาณาเขต เป็นพื้นที่ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียง มากในฝรั่งเศส)

  • หลังจากผ่านมาหลายชั่วอายุคน ทรัพย์สินทั้งหมด ก็กลายมาเป็นของ Marquis de Segur ซึ่งตระกูล de Segur นี่เอง ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อ ประวัติศาสตร์ไวน์ในอาณาเขตบอร์กโดซ์ นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของ Chateau ที่มีชื่อเสียงมากมายรวมถึง Chateau Lafite และ Chateau Latour อีกด้วย

โดย de Segur ได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดเบื้องหลัง


  • โลโก้รูปหัวใจของ Calon Segur” เนื่องจากคำพูด ที่เคยกล่าวเอาไว้ว่า

“I make my wine at Lafite and Latour, but my heart is in Calon

แม้ฉันจะผลิตไวน์ที่ Lafite และ Latour แต่หัวใจฉันอยู่ที่ Calon เสมอ”


  • ซึ่งคำพูดที่มีชื่อเสียงนี้ ได้คงอยู่ตลอดกาลเรียบร้อยแล้ว บนฉลากไวน์ Chateau Calon Segur ที่ได้ทำขึ้นมาอย่างสวยงาม เป็น โลโก้รูปหัวใจนอกจากนี้ Chateau Calon Segur ยังเป็น 1 ใน 3 ต้นแบบ ของไร่องุ่นบอร์โดซ์ ในอาณาเขต Saint Estephe ซึ่งแต่เดิมนั้น ในปี 1825 บริเวณChateau Montrose ยังเป็นแค่ป่า ไม่ได้พัฒนาเป็น โรงกลั่นเหล้าองุ่น อย่างในปัจจุบันและด้วยอำนาจมากมายของตระกูล Segur จึงไม่ได้มีแค่ไวน์ ChateauCalon Segur เท่านั้น แต่ ไวน์ที่มีชื่อเสียง อย่าง Chateau Phelan Segur ก็เป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Segur เช่นกัน รวมถึง ไวน์ Chateau LafiteRothschild , Chateau Latour และ Chateau Mouton Rothschild อีกด้วย

 


ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page
gtag('config', 'AW-16622386226'); gtag('config', 'AW-16641556674');